Ticker

6/recent/ticker-posts

6 Loại thực phẩm dân văn phòng nên ăn mỗi ngày để chống oxy hóa do sóng điện từ

Chúng ta đều biết làm việc với máy tính trong một thời gian dài luôn có hại cho sức khỏe vì bức xạ điện từ (sóng điện từ) của máy tính có thể làm phát sinh phản ứng oxy hóa trong cơ thể. Làn da bị tổn hại do phản ứng oxy hóa giống như quả táo bị gọt vỏ để lâu rất dễ bị oxy hóa trong không khí và có những vết thâm.
Ngoài việc giảm thời gian tiếp xúc với máy tính, chúng ta còn phải chú ý tới chế độ ăn uống, thường xuyên ăn các loại thực phẩm có thể chống lại những bức xạ điện từ.

Các loại quả có màu đỏ như cà chua, dưa hấu, bưởi đào

Các loại quả màu đỏ có lycopen, một chất chống oxy hóa giúp cơ thể ngăn ngừa nhiều loại bệnh. Cà chua có hàm lượng lycopen cao nhất. Lycopen có khả năng chống oxy hóa gấp trăm lần vitamin E, có thể chống lại các bức xạ điện từ, phòng ngừa các bệnh tim mạch và não, tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể, làm chậm quá trình lão hóa. Lycopen là chất có quan hệ mật thiết với làn da đẹp. Các nghiên cứu cho thấy lycopen có thể cải thiện những làn da quá mẫn cảm, làm tan biến các tác nhân khiến cho da khô.
ăn gì bổ mắt
Bổ sung nhiều thực phẩm giàu Lycopen tốt cho mắt

Thực đơn: Trứng xốt cà chua
Lycopen có thể hòa tan trong mỡ và nhiệt độ cao có tác dụng thúc đẩy sự phóng thích lycopen nên có thể hâp thu nhiều lycopen qua thức ăn nấu nướng Tuy nhiên, lycopen dễ bị phân giải trong môi trường trên 500 độ C nên chúng ta cần lựa chọn cách chế biến phù hợp.

Các loại đậu và dầu thực vật

Các loại đậu, dầu oliu, dầu hạt hướng dương, các loại rau cải như cải dầu, cải canh, cải thìa, và các loại trái cây tươi như quýt, kiwi.
Các loại đậu, dầu oliu, dầu hạt hướng dương, các loại rau cải đều có hàm lượng lớn vitamin E trong khi các loại trái cây tươi như quyest, kiwwi lại có nhiều vitamin C. Vitamin E và vitamin C đều thuộc nhóm các vitamin có hoạt tính chống oxy hóa, có thể làm giảm phản ứng oxy hóa do các bức xạ điện tử gây ra. 
thực phẩm chống oxy hóa
Dầu thực vật tốt cho việc giải độc do bức xạ điện từ từ máy tính
 Dầu cá, gan động vật, thịt gà, lòng đỏ trứng gà, bông cải xanh, củ cải, rau chân vịt.
Các thực phẩm này có hàm lượng lớn vitamin A và Beta carotene, không những sản sinh nhiều sắc tố thị giác mà còn giúp cho mắt nhìn rõ mọi vật trong bóng tối: vì vậy, các loại thực phảm này không những có những chất chống lại tác hại của các bức xạ điện tử của máy tính mà còn giúp bảo vệ và cải thiện thị lực.
thuc pham bo sung vitamin A
Thực phẩm giàu Vitamin A

Thực đơn: Củ cải xào, bông cải xanh
Beta carotene là loại vitamin tan trong nước nên những thức ăn chiên hay xào bằng dầu sẽ làm tăng khả năng hấp thu vào cơ thể. 

Hạt vừng, mạch nha, hoàng kỳ, các loại men, trứng, tôm hùm, cá ngừ, các loại hải sản, tỏi và nấm

Nguyên tố vi lượng Selenium (Se) có tác dụng chống oxy hóa, có thể góp phần làm chậm quá trình lão hóa của cơ thể. Các thực vật có hàm lượng Se phong phú là hạt vừng, mạch nha và hoàng kỳ.
Thực đơn: cháo vừng đen.
Hạt vừng không chỉ chứa Se mà còn có vitamin E, cả 2 loại vitamin này đều có tác dụng chống lại các tia bức xạ của máy tính. 

Chè đậu xanh, chè xanh

Chè xanh có thể làm giảm tác hại của các tia bức xạ vì lá trà xanh có chất lipopolysaccharide có thác dụng chống tia bức xạ. Trà xanh cũng có hàm lượng vitamin A lớn, khi được hấp thu vào cơ thể có thể nhanh chóng chuyển hóa thành vitamin A. Nếu không có thói quen uống trà xanh, chúng ta có thể uống trà hoa cúc. Dân gian có câu “Nước đậu xanh giải bách bệnh” và y học hiện đại cũng cho thấy đậu xanh có tác dụng bài trừ các chất độc trong cơ thể, gia tăng tốc độ chuyển hóa và chống lại các vi trùng. 

Tảo biển

Tảo biển là “khắc tinh” của vật chất có bức xạ vì nó có chất Pectin, có thể bài tiết các chất có bức xạ ra khỏi cơ thể qua đường ruột. Tảo biển còn là “máy thanh lọc cơ thể” vì nó có tính kiềm có tác dụng bảo vệ cơ thể giống như rau xanh.
Thực đơn: Canh tảo tía
thuc pham chong oxy hoa
Tảo biển chống oxy hóa rất tốt

Thực đơn cho cả ngày cho dân văn phòng

Bữa sáng: Cháo đậu xanh, 1 quả trứng gà
9h30 – 10g: 1 tách trà xanh
Bữa trưa: Trứng xốt cà chua, cải bắp xào, 1 chén cơm gạo lức
Sau bữa ăn nửa tiếng: 1 trái quýt
14h30 – 15g: 1 tách trà xanh
Bữa tối: Canh tảo tía, củ cải hầm thịt bò, cháo đậu xanh
Những người quá bận rộn không thể chuẩn bị các thức ăn có chất chống oxy hóa trong bữa ăn chính mỗi ngày có thể bổ sung thêm 2 cốc trà xanh và ăn 1 trái quýt giữa 3 bữa ăn