Ticker

6/recent/ticker-posts

Bí quyết chọn gạo sạch và ngon mà bạn nên biết

Gần đây, tình trạng gạo bẩn, gạo giả liên tục xảy ra gây hoang mang đến người tiêu dùng. Để chọn được gạo sạch và an toàn, đòi hỏi chị em phụ nữ chúng ta phải có những bí quyết riêng giúp bảo vệ sức khỏe an toàn cho cả gia đình. 
Hôm nay chúng ta cùng tìm hiểu bí quyết ấy là gì nhé!

bi quyet chon gao ngon gao sach ma ban nen biet

Trước tiên, chúng ta cùng cần biết một chút về gạo bẩn và tác hại của nó.

Gạo bẩn là gạo không được sản xuất theo một quy trình khép kín, gạo không rõ nguồn gốc xuất xứ hay trong quá trình sản xuất gạo, người ta thường sử dụng các sản phẩm hóa chất như chất kích thích tăng trưởng,thuốc trừ sâu, hoặc các chất tẩy trắng, chất tạo hương để đánh lừa người tiêu dùng.

gao ban doc hai hon gao sach rat nhieu

Như chúng ta đã biết, tất cả các chất trên đều là chất hóa học độc hại, nếu sử dụng lâu dài sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe, hoặc nhiều biến chứng không mong muốn về sau.

Vậy, cách chọn gạo sạch như thế nào?

Để lựa chọn được gạo sạch ngay khi mua tại cửa hàng có rất nhiều cách. Tuy nhiên, bạn có thể nhận biết gạo sạch, gạo bẩn bằng một số đặc điểm cơ bản sau đây:

Về kích thước hạt gạo, đặc điểm này rất dễ nhận dạng. Khi bạn ra cửa hàng gạo, bạn cần chọn loại gạo có hình dáng nhỏ, dài và hơi dẹt với kích thước từ 4-6mm, vì đó là loại gạo an toàn, tự nhiên. Còn hạt gạo bẩn thường có kích thước lên đến 10mm với hình dạng tròn, mập mà hạt gạo lại không đều nhau. Loại gạo này có thể đã bị sử dụng chất kích thích tăng trưởng trong quá trình sản xuất.

lua chon gao sach dua vao kich thuoc hat gao

Về màu sắc và mùi hương của hạt gạo. Nhiều người lầm tưởng rằng hạt gạo càng trắng và càng thơm sẽ là gạo sạch và gạo ngon. Trên thực tế, gạo sạch có màu trắng đục và mùi hương chỉ hơi dịu nhẹ. Còn loại gạo có màu trắng tinh hay trắng trong, mà mùi hương lại nồng nặc, thì đó là gạo bẩn, gạo đã bị sử dụng chất tẩy trắng và chất tạo mùi hương. Bạn nên lưu ý về đặc điểm này để tránh nhầm lẫn trong việc chọn gạo.

lua chon gao sach dua vao mau sac hat gao

Về vị ngọt của hạt gạo, gạo sạch được trồng theo phương pháp tự nhiên, nên hạt gạo thường có vị ngọt hậu. Với đặc điểm này của hạt gạo, bạn có thể lấy vài hạt gạo và nhai thử. Nếu gạo có vị hơi ngọt thì đó là gạo bạn có thể mua được. Còn gạo không có vị hoặc có vị của các tạp chất khác là gạo đã bị pha trộn, gạo không an toàn, kém chất lượng.

lua chon gao sach dua vao vi ngot hat gao

Ngoài ra, bí quyết để có cách chọn gạo ngon và sạch là bạn phải tìm được một công ty chuyên phân phối gạo uy tín. Vì gạo ở công ty sẽ đảm bảo hơn các hàng trôi nổi ngoài thị trường.

Nắm bắt được nhu cầu của người tiêu dùng, ngày nay, tại TPHCM, King Green đã cho ra đời các sản phẩm gạo an toàn, chất lượng với nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và đã được cấp giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm của cơ quan chức năng để cung cấp ra thị trường.

mua gao sach o dau

Đặc biệt, dịch vụ giao hàng tận nơi của King Green đã làm hài lòng rất nhiều khách hàng và được khách hàng tin tưởng vì khi gạo được giao đến tay người tiêu dùng, gạo được đóng gói cẩn thận, tránh sự ô nhiễm từ môi trường và vẫn đảm bảo thơm ngon như vừa mới gặt. Vì vậy, hãy cùng Vua Gạo tạo nên những món ăn ngon, đảm bảo chất lượng cho cả gia định bạn ngay hôm nay nhé!

Truy cập website www.vuagaovn.com hoặc hotline: 18008012 để biết thêm thông tin chi tiết.