Ticker

6/recent/ticker-posts

Thuốc Diane 35 điều trị chứng rậm lông tóc hiệu quả

Thuốc ngừa thai hàng ngày Diane 35 có tác dụng điều trị hội chứng rậm lông do kích thích quá mức nội tố androgen thường gặp ở các bạn phái đẹp.

Hội chứng rậm lông do nội tố androgen là gì?

Rậm lông do nội tố androgen là tình trạng lông tăng trưởng quá mức kiểu đàn ông trên cơ thể nữ. Có khoảng 10% phụ nữ ở độ tuổi sinh sản mắc bệnh này. Bệnh thường tự phát hoặc có thể do thừa androgen.
Dấu hiệu chính của chứng rậm lông là lông thô, cứng và đậm sắc tố đôi khi chúng cũng có kích thước khá dài, xuất hiện trên các vùng da của cơ thể, chủ yếu ở mặt, ngực và lưng.

Thuốc Diane 35 điều trị chứng rậm lông tóc hiệu quả
Thuốc Diane 35 điều trị chứng rậm lông tóc hiệu quả
Tuy rậm lông không phải là một bệnh lý gây hại đến sức khỏe nhưng nó lại ảnh hưởng nghiêm trọng đến vấn đề mang tính thẩm mỹ và tâm lý, gây sự mất tự tin ở các chị em. Có nhiều nguyên nhân gây rậm lông đó là:

  • Tăng tiết androgen tuyến sinh dục được thể hiện qua triệu chứng: buồng trứng tăng tiết androgen trong chứng buồng trứng đa nang, hoặc tăng tiết androgen buồng trứng chức năng, hay chẹn sinh steroid buồng trứng, các hội chứng đề kháng quá mức insulin và u tân sinh buồng trứng.
  • Tăng tiết androgen tuyến thượng thận được thể hiện qua triệu chứng: tăng tiết androgen thượng thận chức năng, tăng năng tuyến thượng thận sớm, tăng sản thượng thận bẩm sinh thông thường hay bất thường, hiện tượng chuyển hóa cortisol bất thường và tân sinh thượng thận.
  • Quá kích androgen ngoại vi do bệnh béo phì hay tự phát.
  • Tăng tiết androgen khi có thai.
  • Do thuốc: một số thuốc nội tiết gây rậm lông androgen hoặc thuốc tránh thai chứa progestin sinh androgen, cũng có đôi khi do một số thuốc thuốc gây chứng rậm lông không có androgen: minoxidil, diazoxid phenytoin; cyclosporin ...


Hội-chứng-rậm-lông-do-androgen-xuất-hiện-ở-vùng-mặt

Điều trị chứng rậm lông bằng thuốc ngừa thai Diane 35 có tốt không?

Để trị chứng rậm lông các bác sĩ da liễu khuyến cáo dùng thuốc ức chế tình trạng androgen hoặc dùng tia laser bắn. Tuy nhiên, việc ngăn chặn androgen bằng thuốc là phương pháp triệt chứng rậm lông triệt để tận gốc. Và thuốc tránh thai Diane 35 là một trong các loại thuốc được các bác sĩ, chuyên gia ngành da liễu tư vấn sử dụng.
Dùng thuốc Diane 35 để điều trị tình trạng quá nhiều androgen nhờ vào thành phần cyproteronre acetate (CPA) có trong thuốc ngừa thai hàng ngày Diane 35, làm gián đoạn một hoặc thậm chí là nhiều bước trong quá trình biểu hiện rậm lông như ức chế việc sản xuất androgen thượng thận, buồng trứng; làm suy yếu quá trình chuyển đổi ngoại vi của tiền chất androgen thành chất androgen hoạt tính; tăng khả năng liên kết chất androgen của protein liên kết huyết tương; ức chế sự tác động của androgen ở mức độ mô đích. Kết quả của quá trình này làm chậm sự tăng trưởng lông.
Thuốc tránh thai Diane 35 dạng uống là cách điều trị nội tiết tối ưu nhất cho chứng rậm lông và viêm nang lông. Tuy nhiên, những phụ nữ bị ung thư vú hoặc các loại ung thư thuộc estrogen và phụ nữ có bệnh sử huyết khối tắc mạch cần thăm khám kỹ trước khi dùng thuốc tránh thai để tránh Diane 35 tác dụng phụ.

phụ nữ bị ung thư vú cần thăm khám kỹ trước khi dùng thuốc tránh thai để tránh Diane 35 tác dụng phụ.
Phụ nữ bị ung thư vú cần thăm khám kỹ trước khi dùng thuốc tránh thai để tránh Diane 35 tác dụng phụ.
Khi dùng thuốc Diane 35 trị chứng rậm lông thì các triệu chứng tác dụng phụ rất ít khi xảy ra, trong trường hợp cơ thể bạn mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của thuốc thì bạn phải tới bác sĩ để được tư vấn trước khi sử dụng thuốc để không ảnh hưởng sức khỏe.
Qua các phân tích về tác dụng trị chứng rậm lông của Diane 35 cũng như những tác dụng phụ có thể xảy ra khi cơ thể phản ứng với một số thành phần không phù hợp cơ địa để bạn có thể nhận định thuốc ngừa thai Diane 35 có tốt không. Thực tế cho thấy, thuốc đã được hàng triệu phụ nữ trên 116 quốc gia tin dùng để điều trị chứng rậm lông, tiết bã nhờn, trị mụn và phòng tránh thai an toàn. Riêng tại Việt Nam, Diane 35 đã được Bộ Y tế cấp phép lưu hành đã cho thấy sự hiệu quả cũng như an toàn của sản phẩm này đối với sức khỏe và làm đẹp của chị em phụ nữ.