Ticker

6/recent/ticker-posts

Cách Chọn Máy Hút Sữa Phù Hợp Cho Các Bà Mẹ

Bạn chuẩn bị phải trở lại làm việc sau thời kì nghỉ thai sản nhưng lại muốn cho con bú hoàn toàn trong 6 tháng đầu? Bạn đang băn khoăn không biết có nên mua hẳn một chiếc máy hút sữa điện? Bạn cũng cân nhắc giữa máy hút sữa đơn và máy hút sữa đôi? Bạn không biết loại máy hút nào nhẹ và tiện dụng nhất?
may hut sua bang tay medela harmony

Hãy tự hỏi bản thân những câu hỏi này. Nếu bạn trả lời có trong tất cả các câu hỏi trên, bài viết này có thể sẽ hữu ích cho bạn.
Nhiều bà mẹ đang cho con bú coi việc chọn máy hút sữa cũng quan trọng như việc thiết kế chỗ ngồi cho em bé trên xe và vệ sinh hằng ngày cho bé. Cho dù mục đích của bạn là phải quay lại công ty làm việc hay chỉ muốn linh động hơn trong việc cho con bú, bạn vẫn có rất nhiều lựa chọn để quyết định. Để chọn ra loại máy hút sữa phù hợp với bản thân nhất, hãy tự hỏi những câu sau đây:

Bạn sẽ sử dụng máy hút sữa thường xuyên đến mức nào?

Nếu bạn sẽ luôn ở bên con mình bất cứ khi nào em bé cần và chỉ thỉnh thoảng nhờ người thân chăm sóc em bé khi bận việc, vậy một máy hút sữa bằng tay medela harmony là tất cả những gì bạn cần. Bạn chỉ cần úp miệng máy hình nón vào ngực và bóp bằng tay để sử dụng máy. Nhưng nếu bạn có kế hoạch trở lại làm việc toàn thời gian, mà công việc của bạn chỉ cho phép bạn ở gần em bé một thời gian cố định rất ít ỏi mỗi ngày, máy hút sữa điện có thể là lựa chọn tốt hơn cho bạn.

Bạn có cần một máy hút sữa trong thời gian ngắn hay không?

Một máy hút sữa điển hình sẽ hút sữa trong khoảng 10 đến 15 phút mỗi bên ngực. Nếu bạn có dự định hút sữa tại nới làm việc hoặc trong các tình huống gấp rút về thời gian, hãy đầu tư một máy hút sữa điện đôi. Máy hút sữa điện đôi giúp hút sữa ở cả hai vú cùng một lúc sẽ hiệu quả về thời gian hơn là máy điện đơn. Một máy hút sữa điện đôi giúp kích thích ngực sản xuất sữa đồng thời giảm thời gian hút sữa xuống còn một nửa, rất phù hợp với các bà mẹ công sở hiện đại.

Khả năng tài chính của bạn để mua một chiếc máy hút sữa là bao nhiêu?

Bạn có thể mua máy hút sữa từ các cửa hàng chuyên bán đồ mẹ và bé, các cửa hàng cung cấp thiết bị y tế và thậm chí cả trong những nhà thuốc của bệnh viện. Một máy hút sữa điện mua mới có giá từ 1 đến 2 triệu đồng. Đương nhiên cũng có những dòng máy rẻ hơn hay mắc hơn tùy thuộc các chức năng đi kèm và nhãn hiệu sản phẩm. Máy hút sữa bằng tay có chi phí thấp hơn máy hút sữa bằng điện rất nhiều. Nhưng các bà mẹ tuyệt đối không mượn hoặc sử dụng máy hút sữa cũ vì nguyên nhân vệ sinh sức khỏe cho cả bạn lẫn em bé của bạn.
Bạn cũng có thể xem xét thuê máy út sữa điện từ bệnh viện và các cửa hàng cung cấp các thiết bị y tế, đặc biệt khi bạn đang hút sữa cho em bé trong bệnh viện (vì lí do sức khỏe). Nếu quyết định thuê máy hút sữa, bạn cần mua thiết bị phễu hút gắn ngực của riêng mình để đảm bảo an toàn tuyệt đối.