Ticker

6/recent/ticker-posts

3 Bí Quyết Giúp Mẹ Hút Sữa Nhanh Chóng Và Dễ Dàng

Nhiều bà mẹ đang cho con bú muốn tiếp tục cho trẻ bú sữa mẹ ngay cả khi họ trở lại làm việc, nhưng họ lại không hiểu biết nhiều về khái niệm hút sữa và cho ăn em bé bú bình. Nếu bạn là một bà mẹ trẻ ở vào tình trạng tương tự, có lẽ bạn đang băn khoăn rất nhiều câu hỏi. Tuy nhiên, đừng quá lo lắng. Bạn sẽ chỉ cần một chiếc máy hút sữa cho tất cả các vấn đề trên. 
may hut sua medela swing


"Khi các bà mẹ đang cho con bú quay trở lại với công ty mình, ngực của họ đang có rất nhiều sữa và sẽ tiếp tục sản xuất thêm nhiều sữa hơn. Đó là lí do vì sao phụ nữ luôn cần một máy hút sữa vừa hiệu quả vừa thuận tiện để đưa đến nơi làm việc - New Jersey, đồng tác giả của cuốn sách The Womanly Art of Breastfeeding, nói. 
Bài viết này sẽ đưa ra hai gợi ý khác nhau để người đọc tiếp xác định chính xác loại máy hút sữa mình cần và cách lựa chọn một máy hút sữa phù hợp với bản thân mình nhất.

Tìm đúng máy hút sữa. 

Máy hút sữa của hãng nào tốt nhất? Bạn muốn sử dụng một máy hút sữa bằng điện hay bằng tay? Bạn muốn máy đơn hay máy đôi?... Đây chỉ là một số trong rất nhiều quyết định mà bạn phải đưa ra khi quyết định mua một chiếc máy hút sữa.
Nếu công việc của bạn là việc toàn thời gian, đòi hỏi bạn phải tập trung cao độ và không có nhiều thời gian rảnh, những dòng máy hút sữa điện như máy hút sữa Medela Swing sẽ giúp bạn hút sữa một cách hiệu quả nhất. Máy hút sữa điện đôi vừa giúp bạn tiết kiệm thời gian, vừa thuận tiện hơn trong cách sử dụng. Và trong nhiều trường hợp, các loại máy điện làm việc đáng tin cậy và hiệu quả hơn so với các loại máy chạy bằng pin.
Mọi loại máy hút sữa đều được sản xuất theo công nghệ bắt chước những thói quen bú của trẻ sơ sinh và không làm tổn thương ngực khi được gắn đúng cách. Các bà mẹ có thể điều chỉnh tốc độ và lực hút của máy hút sữa điện để phù hợp với cơ thể mình. Đối với những phụ nữ không cần hút sữa thường xuyên (họ chỉ phải làm việc bán thời gian hoặc làm việc tại nhà), máy hút sữa bằng tay giá rẻ sẽ là lựa chọn phù hợp nhất. 
may hut sua medela swing 1

Với những bà mẹ có sức khỏe không tốt và phải thường xuyên nằm viện, hoặc những bà mẹ không có khả năng cho sữa ngay lập tức nhưng lại muốn trữ sữa cho em bé uống, sẽ tiện lợi hơn nếu họ thuê những máy hút sữa chuyên dụng ở bệnh viện. Tuy nhiên các bà mẹ có những em bé đủ tháng khỏe mạnh thường không cần đến những loại máy chuyên dụng này. 
Dù chọn bất cứ loại máy hút sữa nào, các bà mẹ nên tập hút sữa vài lần trước khi mang theo máy hút sữa đến chỗ làm. Điều này không những giúp bạn quen với cách sử dụng máy, mà còn tối thiểu hóa nguy cơ bạn phải loay hoay với một chiếc máy hút sữa ngay từ ngày làm việc đầu tiên sau kì nghỉ thai sản của mình. 

Mua máy hút sữa mới hoặc thuê máy chuyên dụng: 

Nhiều bà mẹ khá băn khoăn không biết nên mua một máy hút sữa mới, hay thuê máy hút sữa hoặc sử dụng lại chiếc máy hút sữa mà một người bạn đã sử dụng. Họ không biết những chiếc máy hút sữa đời mới trên thị trường hiện nay có vượt trội so với những chiếc máy hút sữa mà bạn bè của bạn sử dụng vài năm trước đây không? 
Câu trả lời là không.

Công nghệ của các loại máy hút sữa không có thay đổi gì lớn trong một vài thập kỷ qua. Nhìn chung, những máy hút sữa hiện nay không hút sữa nhanh hơn những loại máy hút sữa của nhiều năm trước. Cải tiến đáng kể nhất có lẽ chỉ là giảm kích thước và trọng lượng máy hút sữa để khiến chúng có thể xách tay và thuận tiện khi mang đến văn phòng. 
Mặc dù vậy, máy hút sữa mới có những điều kiện vệ sinh đủ để làm hài lòng bất cứ bà mẹ khó tính nào. Việc sử dụng một máy hút sữa cũ của người thân hay bạn bè không được các chuyên gia y tế ủng hộ. Không giống như các máy hút sữa cho thuê chuyên nghiệp được thiết kế để được sử dụng bởi nhiều phụ nữ. Các máy hút sữa cá nhân dễ bị kẹt hay trào ngược khiến một lượng sữa tràn vào các bộ phận của máy. Thiết kế của những loại máy này cũng rất khó trong việc làm sạch hay khử trùng. 
Do đó, tốt nhất bạn nên sử dụng một máy hút sữa mới. 

Đặt phễu chụp vú phù hợp: 

Một chiếc phễu chụp vú lắp đúng cách sẽ kín khít, và vừa với ngực giúp cho các mạch dẫn sữa không bị chèn ép trong khi hút, tăng hiệu quả hút và đảm bảo hút được hết sữa ra. Phễu chụp hiện có 3 loại phổ biến là 21mm dành cho ngực bé, 24mm tiêu chuẩn, và 27 đến 30 là phễu dành cho các mẹ có đầu ngực to. Việc chọn lựa phễu phù họp sẽ làm tăng hiệu quả khi vắt sữa, tránh được hiện tượng đau ngực do cọ xát vào phễu khi vắt sữa. Phễu silicon hiện chỉ có 1 cỡ là 24mm do nếu phễu này quá to sẽ yếu khi vắt do mềm hơn phễu cứng dễ cong vênh. 
may hut sua
Đặt phễu chụp vú không phù hợp gây tổn thương ngực mẹ