Ticker

6/recent/ticker-posts

10 phương pháp ngừa tránh thai an toàn

Nếu chưa có ý định sinh con hoặc không muốn vỡ kế hoạch chị em hãy thử tham khảo 10 phương pháp tránh thai an toàn dưới đây để tránh mang thai ngoài ý muốn.
diane 35 tác dụng phụ
Biện pháp nào tránh thai hiệu quả

1. Vòng tránh thai

Vòng tránh thai là phương pháp tránh thai phổ biến nhất nhiều chị em tin dùng. Phương pháp này không gây đau đớn, không ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như đời sống tình dục.

2. Miếng dán tránh thai

Miếng dán tránh thai là phương pháp rất tiện dụng. Miếng dán tránh thai có diện tích nhỏ gồm 2 loại hormon estrogen và progesterone phóng hoạt chất qua da vào máu, có tác dụng ngừa thai trong 1 tuần.

3. Thuốc tiêm tránh thai

Thuốc tiêm tránh thai khá thông dụng ở nước ta là loại nội tiết chỉ có progestin. Khi tiêm vào có tác dụng tránh thai trong 3 tháng. Hiệu quả cho tránh thai cao, dành cho những người không có điều kiện uống viên tránh thai hằng ngày.

4. Que cấy tránh thai

Cấy que cấy tránh thai dưới da tay không thuận của phụ nữ. Sau khi cấy, que phát huy tác dụng sau 24 tiếng và có hiệu quả trong 3 năm. Trong que có chứa nội tiết tố nên sau khi dùng que này thì không cần dùng biện pháp tránh thai khác.

5. Bao cao su

Bao cao su có lẽ là cách phổ biến nhất được nhiều người áp dụng để tránh mang thai ngoài ý muốn. Đồng thời, biện pháp này cũng ngăn chặn được nhiều căn bệnh có thể lây qua đường tình dục nên rất được tin tưởng.

6. Thắt ống dẫn tinh

Thắt ống dẫn tinh là phương pháp phổ biến ở nam giới như dùng bao cao su. Phương pháp này an toàn cho sức khỏe mà vẫn đạt được khoái cảm trong quan hệ. Thắt ống dẫn tinh ngăn tinh trùng không ra túi tinh gặp trứng để thụ thai.

7. Triệt sản

Triệt sản là phương pháp đình sản phổ biến ở nữ giới. Cũng tương tự như thắt ống dẫn tinh, triệt sản ở nữ giới sẽ được cắt và thắt ống dẫn trứng. Do vậy trứng sẽ bị ngăn lại không gặp được tinh trùng

8. Cho con bú vô kinh

Cho bú vô kinh là biện pháp tránh thai dựa vào khả năng không thụ thai do cho con bú. Đây là phương pháp tiện lợi cho hiệu quả tránh thai cao lại có lợi cho cả mẹ và bé.

9. Uống thuốc tránh thai khẩn cấp

Uống thuốc tránh thai khẩn cấp sau quan hệ không an toàn sẽ ngăn được việc mang thai ngoài ý muốn. Tuy nhiên phương pháp này dùng nhiều có thể ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản.

10. Uống thuốc tránh thai Diane 35

Thuốc Diane 35 là thuốc tránh thai hằng ngày hiệu quả, không ảnh hưởng đến sức khỏe phụ nữ. Ngoài ra thuốc tránh thai Diane 35 còn có tác dụng là làm đẹp da, trị mụn, giảm bã nhờn nên được chị em phụ nữ cực yêu thích.
Diane 35 là giải pháp tránh thai hàng ngày an toàn, hiệu quả

Có rất nhiều biện pháp tránh thai an toàn. Bạn gái hãy tìm biện pháp nào phù hợp nhất để bảo vệ mình trước việc mang thai ngoài ý muốn nhé.