Ticker

6/recent/ticker-posts

Dược lý và công dụng thuốc tránh thai

Thuốc tránh thai hằng ngày chắc hẳn rất quen thuộc với chị em phụ nữ. Dược lý và công dụng của thuốc tránh thai có lẽ chúng ta ai cũng biết.

Tác dụng dược lý của thuốc tránh thai hàng ngày

- Trên buồng trứng thuốc tránh thai ức chế chức năng của buồng trứng, nang trứng không phát triển và khi dùng lâu buồng trứng sẽ nhỏ dần.
- Khi ngưng uống thuốc tránh thai thì khoảng 75 % sẽ phóng noãn trong chu kỳ đầu, 97 % phóng noãn trong chu kỳ thứ 3, 2 % vẫn giữ vô kinh trong vài năm đầu.
- Trên tử cung sau thời gian dài dùng thuốc thì có thể có quá sản tử cung và hình thành polyp. Trên vú thì do thuốc có estrogen nên gây kích thích, ngực nở nang hơn.
- Chuyển hóa đường: Giống như người mang thai giảm hấp thu đường qua tiêu hóa. Progesteron làm tăng mức insulin cơ sở.
- Trên da: Làm tăng sắc tố da, đôi khi tăng bã nhờn, trứng cá. Tuy nhiên cũng do lượng androgen của buồng trứng giảm nên nhiều người giảm bã nhờn, trứng cá.
dùng thuốc diane 3 có tác dụng phụ
Thuốc tránh thai hằng ngày có thể giúp hạn chế mụn trứng cá

Công dụng của thuốc tránh thai

Công dụng của thuốc tránh thai mà ai cũng biết tất nhiên là cho hiệu quả tránh thai tốt khi có quan hệ không an toàn. Thuốc tránh thai hằng ngày cho hiệu quả tránh thai lên tới 90 %. Đây là giải pháp tương đối an toàn và được nhiều người sử dụng.
Ngoài hiệu quả tránh thai thì thuốc tránh thai còn có nhiều tác dụng khác đối với cơ thể như: giúp cho da dẻ mịn màng, lỗ chân lông thu nhỏ, giảm bã nhờn, giảm tình trạng rậm lông và rụng tóc, tăng cân… Mặc dù rằng dùng thuốc tránh thai còn có thể có tác dụng phụ nhưng với những công dụng tuyệt vời mà thuốc tránh thai mang lại chúng ta có thể cân nhắc sử dụng hằng ngày.
dùng thuốc tránh thai diane 35
Thuốc tránh thai cho nhiều hiệu quả làm đẹp
Nếu sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày nhằm mục đích kiềm tiết bã nhờn, điều trị mụn, bạn nên tham khảo đến thuốc tránh thai hàng ngày Diane 35. Đây là thuốc ban đầu được chỉ định cho trị mụn, dựa trên khả năng điều tiết nội tiết tố của thuốc. Sau đó, qua quan sát bác sĩ nhận ra khả năng ảnh hưởng của Diane 35 khá rõ ràng lên hoocmon sinh dục nữ, có thể điều hòa chu kỳ kinh nguyệt tốt, đều. Từ đó, Diane 35 còn được biết đến như một thuốc tránh thai hàng ngày hiệu quả.