Ticker

6/recent/ticker-posts

5 mẹo nhỏ giúp dạy con bú bình thành công

“Phải làm thế nào để có thể dạy con bú bình?” đang là câu hỏi của không ít bà mẹ hiện nay. Dưới đây là một vài mẹo nhỏ mà bạn có thể áp dụng để có thể dạy con bú bình một cách thành công.

Máy hút sữa Philips Avent 2012



Tạo cho bé cảm giác bú bình giống như bú mẹ

Trẻ con có xu hướng thích những bình sữa được thiết kế giống với vú mẹ. Do đó, bạn nên lựa chọn kĩ bình sữa có đầu vú giả mềm, càng giống với vú mẹ bao nhiêu càng tốt bấy nhiêu.

Cố gắng đừng ở gần con quá nhiều

Để việc cho con bú bình có hiệu quả, bạn nên cố gắng tạo ra 1 khoảng cách nhất định với con bạn. Vì nếu bạn cứ ở ngay bên cạnh con thì chắc chắn chúng chỉ muốn bạn chứ không muốn bú bình. Đồng thời, việc tạo khoảng cách ngày còn tạo thêm một lợi ích nữa: đó là khi bạn có việc bận, phải rời khỏi nhà thì người khác có thể giúp cho bé bú bình được.

Thêm chất tạo ngọt

Bạn có thể them một chất tạo ngọt dung cho trẻ em, do bác sĩ phê duyệt, rồi thêm vào sữa trong bình để làm cho con cảm thấy ngon miệng hơn khi bú. Hoặc bạn cũng có thể bôi một ít chất tạo ngọt này lên đầu núm vú ở bình sữa.

Hãy kiên nhẫn

Muốn dạy con bú bình đòi hỏi rất nhiều kiên nhẫn từ người mẹ. Đôi khi phải mất đến vài tháng, đổi nhiều loại sữa, loại bình bú mới tìm được loại thích hợp nhất cho bé.